May 1, 2024

QLEDOLED Cuộc chiến giữa hai người tốt nhất được tóm gọn trong một câu: QLED là một hiện thân sai tên của công nghệ LCD hiện cótrong khi, OLED là một công nghệ hoàn toàn khác.

OLED là gì?

So sánh OLED Vs QLED

Diode phát sáng hữu cơ Ý nghĩa OLED – sử dụng một bộ phim làm từ carbon phát ra ánh sáng của chính nó khi dòng điện đi qua giữa hai dòng điện. Bởi vì các điểm ảnh tạo ra ánh sáng của riêng chúng, chúng sẽ tắt hoàn toàn khi chúng nên có màu đen.

ổn OLED cho bạn LCD đèn nềnđược tô điểm bằng màu đen cực kỳ thực tế tương phản ‘vô hạn’, tốc độ làm mới nhanh như chớpmột độ bóng lý tưởng cho phim quà tặng. Vì vậy, xem TV OLED sẽ cho bạn cảm giác như đang chứng kiến ​​một điều gì đó thực sự đặc biệt.

Bất chấp tất cả những lợi thế của nó OLEDTrong vài năm qua, nó vẫn chỉ có kích thước như TV, trong khi nó chiếm một diện tích nhỏ hơn so với LED. may mắn thay, LG Hiện nay OLED mở rộngTấm 48 inch kế hoạch phát triển. Bằng cách này, người xem kích thước OLED rộng hơn nhằm mục đích trình bày.

QLED là gì?

So sánh OLED Vs QLED

Mặt khác, QLED là một thương hiệu. Vì vậy, nó không phải là một công nghệ truyền hình mới. Năm ngoái, SAMSUNG đến TV hàng đầu SUHD đã đặt tên cho nó, nhưng không mất nhiều thời gian, vì vậy bây giờ họ QLED đã được đặt tên. Đúng, Rất, rất giống với OLEDNhưng đó là một quyết định làm ô uế tâm trí của những người mua tivi, hoặc mặc cảm tự ti. Hoặc cả hai.

Thực ra, Điốt phát sáng chấm lượng tử Ý nghĩa QLED, Nó rất khác so với OLED. một thực tế TV QLEDkhông có bảng điều khiển tự cân bằng, tức là có thể bật hoặc tắt từng pixel riêng lẻ. Nhưng TV QLED của Samsung không thể làm được điều đó, và chúng chỉ cần ở phía trước của đèn nền LCD. bộ lọc màu chấm lượng tử đặt. Họ QLED Gọi nó là sai về cơ bản. QLCD-LED Nó sẽ thích hợp hơn để gọi nó.

Một QLED Các điốt phát sáng chấm lượng tử vô cơ trong bảng điều khiển của nó không phát ra ánh sáng của riêng chúng, mà được chiếu sáng bằng đèn nền, như trong bất kỳ TV LCD nào. Vì vậy Chúng không yếu như TV OLEDLà Vì vậy, thực sự, điều này không phải là công nghệ màn hình thế hệ mới, là một tính năng chỉ được điều chỉnh cho công nghệ TV LCD. Tuy nhiên, điều này QLEDĐiều đó không có nghĩa là nó không ấn tượng.

Thương hiệu nào thích OLED hoặc QLED?

OLEDQLED Đó là câu chuyện về xây dựng thương hiệu, nhưng cũng là về sự cạnh tranh của Hàn Quốc. Mỗi chiếc TV OLED của Bảng điều khiển OLED của LG Displaysmỗi bảng điều khiển QLED của Samsung đã được thực hiện.

So sánh OLED Vs QLED

Bộ công cụ OLED:

Hầu hết các thương hiệu TV, OLEDBằng cách xếp hàng phía sau một công nghệ tiên tiến cho chất lượng hình ảnh tin rằng nó là. Thật khó để không đồng ý với điều này, nhưng LG, Sony, Panasonic, TP-Vision (dưới thương hiệu Philips ở Anh), Loewe, Bang & Olufsen, SkyworthChangHong tất cả các thương hiệu bây giờ TV OLEDnhưng chúng có xu hướng rất đắt. Đủ nhanh để bán TV LG với chi phí thấp OLED không thể tạo bảng, đó là Chỉ có công nghệ TV cao cấp của TV OLEDnhững gì làm cho nó trông như thế nào.

Đội QLED:

SAMSUNGdo chi phí sản xuất thấp, đã từ bỏ nỗ lực sản xuất TV OLED vào năm 2014 và một lần nữa vào năm 2017. QLED bắt đầu nói về Giờ đây, họ đang cố gắng phổ biến công nghệ này bằng cách liên kết với các công ty khác. Các thương hiệu đằng sau QLED ít hơn mặc dù họ đang cung cấp nhanh chóng. SAMSUNG, HisenseTCL, QLED trong năm 2017 để phát triển hơn nữa QLED Nó đến với nhau dưới sự liên minh.

Tôi nên mua OLED hay QLED?

Chất lượng cao 55 inch Nếu bạn đang theo đuổi một chiếc tivi, thì đó là điều bắt buộc, vì cả hai công nghệ đều có cùng kích thước. Mua TV OLED. Tuy nhiên, câu hỏi này có thể phức tạp hơn một chút nếu bạn có ý định khác (kích thước màn hình nhỏ hơn để chơi game hoặc ngân sách nhỏ hơn).

LG Hiển thị, tất cả OLEDvà tất cả Samsung QLEDBạn có thể nghĩ về trò chơi nào hay hơn (có thể đưa ra kết luận lớn về trò chơi và trò chơi nào sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn). Đó không phải là vấn đề. Như với tất cả các sản phẩm điện tử tiêu dùng, Phụ thuộc vào (a) số tiền bạn chi tiêu và (b) bạn chọn thương hiệu nàoLà.

Của Samsung quan trọng nhất QLED mô hình TV QLED Samsung Q900R 8KLà; LG E8 OLED Nó là một trong những thiết bị cũ tốt nhất. Nếu bạn muốn xem những gì tốt nhất của cả hai công nghệ này, bạn nên xem các đánh giá của hai nhóm này.

So sánh OLED Vs QLED
— Quảng cáo —

Leave a Reply